Tuesday, August 22, 2017

Viêm nướu có ảnh hưởng gì tới răng ?

Viêm nướu răng ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe.
Bệnh viêm nướu hay còn gọi là viêm nha chu, có thể làm ảnh hưởng đến phần xương bao quanh và nâng đỡ răng. Nguyên nhân chính của bệnh này là do những vi khuẩn trong mảng bám mà mắt thường không nhìn thấy được, chúng hình thành liên tục trên răng và những kẽ răng của bạn. Nếu không được loại bỏ hàng ngày bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa, tăm kẽ nha khoa thì mảng bám sẽ hình thành và vi khuẩn sẽ không chỉ tác động đến răng và nướu, mà thậm chí còn ảnh hưởng tới các mô xung quanh nướu và xương hàm nâng đỡ răng. Điều đó làm cho các răng bị sâu, vỡ hoặc lung lay, bị xoay lệch, bị rụng hoặc có thể phải nhổ bỏ.


Nha khoa Vạn Thành sẽ tóm lược lại một số giai đoạn của bệnh viêm nướu :
Viêm nướu: đây là giai đoạn sớm nhất của bệnh nướu. Là tình trạng viêm của nướu, gây ra bởi mảng bám hình thành trên đường viền nướu. Nếu việc chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày không loại bỏ được mảng bám độc tố, từ mảng bám này sẽ gây kích thích mô nướu gây ra viêm nướu. Bạn bạn thấy chảy máu trong khi chải răng và dùng chỉ nha khoa,tăm kẽ nha khoa. Thời điểm này, tình trạng có thể được hồi phục vì xương và các mô xung quanh liên kết nâng đỡ răng chưa bị ảnh hưởng.
Viêm nha chu : Giai đoạn này phần xương và dây chằng nâng đỡ răng đã bị ảnh hưởng, lúc này rất khó hoặc nặng hơn là không thể hồi phục được nữa. Nướu của bạn có thể bắt đầu hình thành túi bên dưới đường viền nuớu, túi này là nơi ứ đọng thức ăn và mảng bám. Bạn nên điều trị nha khoa đúng cách và cải thiện chế độ chăm sóc răng miệng tại nhà giúp tránh khỏi những tổn thương trầm trọng hơn.

Viêm nha chu

Viêm nha chu tiến triển: đây là giai đoạn cuối cùng của Bệnh Nướu Răng, dây chằng và mô xương nâng đỡ răng đã bị phá hủy làm cho răng của bạn bị trồi lên, hở chân răng hay lung lay hoặc răng có thể bị xoay chuyển. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự ăn nhai và có thể sẽ phải nhổ bỏ răng nếu các biện pháp điều trị không cứu giữ được răng nữa.
Làm sao để biết tôi đang viêm nướu?
Bệnh nướu có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng thường xảy ra ở người lớn. Nếu bệnh được phát hiện ở những giai đoạn sớm thì bệnh có thể được hồi phục. Vậy bạn nên tới nha sĩ khám khi bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây:
  • Nướu đỏ, sưng, phồng hoặc kích ứng.
  • Chảy máu nướu khi ăn nhai, chải răng hoặc dùng chỉ nha khoa
  • Thân răng dài hơn do nướu của bạn bị tụt, hở chân răng
  • Nướu tách rời khỏi thân răng, hình thành nên túi vi khuẩn ở chân răng.
  • Thay đổi khớp cắn giữa các răng khi ăn nhai hàng ngày.
  • sưng mủ giữa nướu và răng
  • Hơi thở có mùi hôi hay vị khó chịu do dịch tiết ra một cách thường xuyên trong miệng
Điều trị bệnh viêm nướu như thế nào ?
Ở giai đoạn sớm của bệnh nướu thông thường thường có thể hồi phục bằng cách chải răng và sử dụng chỉ nha khoa, điều trị vôi răng định kỳ đúng cách. Sức khỏe răng miệng tốt sẽ giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám.
Cách duy nhất để loại bỏ những mảng bám phát triển và đã cứng lại thành vôi răng là đến nha sĩ tại các nha khoa uy tín để làm sạch răng. Nha sĩ sẽ lấy sạch vôi răng trên nướu và dưới nướu cho bạn. Nếu tình trạng bệnh của bạn nghiêm trọng hơn, nha sĩ có thể phải làm thủ thuật xử lý mặt gốc răng cho bạn để loại bỏ tất cả những gì trên bề mặt chân răng giúp cho mảng bám khó lưu giữ hơn.
Lời khuyên cho bạn là nên kiểm tra răng định kỳ giúp điều trị bệnh nướu ở giai đoạn đầu trước khi nó tiến triển sang tình trạng nghiêm trọng hơn. Nếu bạn đã ở giai đoạn nặng, bạn cần phải đến nha sĩ để được điều trị càng sớm càng tốt.
Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ : 0947.22.86.86
Hoặc truy cập Website : www.nhakhoavanthanh.com.vn
Hệ thống Nha Khoa Vạn Thành giúp bạn giữ mãi nụ cười đẹp trên môi – Một nụ cười bằng vạn niềm tin.

No comments :

Post a Comment