Monday, August 28, 2017

Những bệnh thường gặp ở răng miệng

Một số bệnh răng miệng thường gặp

Bệnh viêm lợi (viêm nướu): Nướu răng có chức năng bảo vệ, che chở và giữ cho chân răng luôn được chắc khỏe. Khi lợi bị viêm sẽ có hiện tượng sưng đỏ, đặc biệt là dễ chảy máu khi đánh răng, khi dùng chỉ nha khoa hoặc tăm kẽ nha khoa… Khi đã bị viêm nướu mà không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn. Lúc này, vùng lợi bên trong và xương hàm bị đẩy lùi ra phía sau, tạo thành những những khoảng trống giữa răng và lợi khiến thức ăn, mảng bám tích tụ và có thể gây nhiễm khuẩn. Nguyên nhân chính gây bệnh viêm lợi là do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu ngày trong miệng. Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn.

nhưngc bệnh tường gặp răng miệng

Bệnh viêm quanh răng (Viêm nha chu): Khi bệnh viêm lợi không được quan tâm và điều trị kịp thời thì sẽ phát triển thành bệnh viêm quanh răng. Lợi sẽ dần dần tụt khỏi chân răng, tạo nên những túi lợi sâu bên trong, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và làm mức độ của bệnh thêm nặng hơn. Không những thế, bệnh còn làm cho xương hàm và dây chằng bao bọc quanh răng cũng bị tiêu huỷ dần, khiến cho răng trở nên lung lay, nghiêm trọng hơn có thể mất răng. Dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm quanh răng: gây hôi miệng, sưng, đỏ lợi, chảy máu lợi, cảm giác ê đau khi nhai, răng lung lay...

Bệnh sâu răng (hay còn gọi là hư răng) là sự tiêu hủy cấu trúc của men răng và ngà răng tạo nên lỗ hổng trên bề mặt răng do vi khuẩn gây ra. Ba yếu tố quan trọng gây nên bệnh sâu răng là vi khuẩn, đường + tinh bột trong đồ ăn và thời gian. Ngoài ra một số yếu tố chủ quan khác như tuổi tác, sự bất thường của tuyến nước bọt, răng nhiễm kháng sinh, nhiễm Flour bẩm sinh… cũng là nguyên nhân khiến cho khả năng mắc bệnh sâu răng tăng cao. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của sâu răng là xuất hiện lỗ hổng trên bề mặt răng. Nên khi phát hiện các lỗ hổng này thì bệnh nhân nên đến nha khoa để được Bác sĩ thăm khám và điều trị. Tránh tình trạng để bệnh tiến triển được một thời gian dài, khi đó bệnh sẽ bước sang giai đoạn trầm trọng hơn.

Sâu răng, viêm lợi (viêm nha chu), hôi miệng… không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, sự ăn nhai, sức khỏe mà còn khiến nhiều người gặp trở ngại trong việc giao tiếp hàng ngày. Để tránh các bệnh về răng miệng mọi người hãy chăm sóc và giữ gìn hàm răng của mình theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa để có một hàm răng chắc khỏe.

Chảy máu chân răng cũng là một hiện tượng biểu hiện những bệnh răng miệng thường thấy, đây là triệu chứng chung của bệnh viêm nha chu, viêm lợi.

Để được tư vấn thêm vui lòng gọi : 0947.22.86.86

Hoặc truy cập Website : www.Nhakhoavanthanh.Com.Vn để được tư vấn.

No comments :

Post a Comment